23 May 2007

Meeting เด็กบดินทร์

พอดีเพิ่งกลับจากมิตติ้งเพื่อนตั้งแต่สมัย ม.1 ก็เลยรีบกลับมาเขียนก่อน เดี๋ยวอารมณ์มันจะไม่ได้ (ทั้ง ๆ ที่ตอนนี้ก็ปาไปเที่ยงคืนกว่าแล้ว)

ก่อนอื่นขอเกริ่นก่อน.....มิตติ้งครั้งนี้เป็นมิตติ้งที่นัดฉุกลหุกมาก ๆ คือเรากลับมาอยู่บ้านที่กรุงเทพฯ ได้เดือนกว่า ๆ แล้ว และอีก 2-3 วันก็จะต้องย้ายไปอยู่เชียงใหม่เป็นเวลา 3 ปี ตอนที่กลับมาอยู่บ้านก็พยายามโทรติดต่อ ปอง (เจ้าแม่มิตติ้ง/เจ้าแม่ออแกนไนเซอร์) ติดต่อไปอยู่ 2-3 ครั้งก็บอกว่าโทรศัพท์ถูกระงับสัญญาณตลอด ก็คิดว่าคงเปลี่ยนเบอร์ไปแล้ว พยายามถามคนอื่น ๆ ว่าปองเปลี่ยนเบอร์หรือเปล่า ก็ไม่มีใครทราบได้..... จนกระทั่ง 3-4 วันก่อน จู่ ๆ เราก็นึกอยากออนเอ็มขึ้นมาซะงั้น ทั้งๆ ที่ตลอด 1 เดือนกว่าที่ผ่านมาไม่ได้ออนเอ็มกะเค้าเลย แล้วปาฏิหารย์ก็เกิดขึ้น เมื่อเจอปองในเอ็ม สรุปว่าที่ติดต่อปองไม่ได้เลยยยยย เพราะว่าเพิ่งกลับจากฝึกงานที่มัลดีฟได้ 2 อาทิตย์เอง ......เท่านั้นแหละ!!......เจ้าแม่มิตติ้งก็โทรจิกแต่ละคนมาเจอกัน ตอนแรกก็นึกว่าเป็นมิตติ้งเล็ก ๆ เจอกันประมาณ 5 คน เพราะโทรจิกกันแบบ STAT (ทันทีทันใด) ครือโทรเมื่อวาน แล้วนัดมาเจอวันนี้ แต่ไป ๆ มา ๆ โทรไปจิกคนนู้นที คนนี้ที ทุกคนก็พร้อมใจกันว่างโดยมิได้นัดหมาย มิตติ้งครั้งนี้จึงเกิดขึ้นด้วยประการฉะนี้แล

มิตติ้งครั้งนี้ก็นัดเจอกันที่ Major Esplanade รัชดา ตอนที่โทรไปชวนนี่...ทุกคนถามกันหมดเลยว่าอยู่ที่ไหนเหรอ(รวมทั้งเราด้วย) เพราะว่าเพิ่งเปิดใหม่ได้ไม่นาน แม้กระทั่งเจ้าแม่มิตติ้งเองก็ยังไม่เคยไปที่นั่นเลย ..... สรุปว่าวันนี้เพื่อน ๆ ทุกคนก็ได้ไปเปิดบริสุทธิ์กันที่ Major Esplanade (อย่าคิดลึก) สมาชิกที่ไปมีดังนี้










กิจกรรมวันนี้ นอกจากไปเปิดบริสุทธิ์กันแล้ว ก็ไปกินข้าวเย็นกัน เราไปกินกันที่ร้าน Wasabi เป็นร้านอาหารญี่ปุ่น (ไม่ต้องบอกก็รู้ - อ้าว! วีนตัวเองซะงั้น) ดีที่ร้านเค้ามีห้องส่วนตัวให้ เราก็เลยทำอะไร ๆ กันอยู่ในห้องได้สะดวก ไม่ประเจิดประเจ้อ ...... (หมายถึงเม้าท์กันหน่ะ)

มาอัพเดทเพื่อน ๆ เรากันหน่อยล่ะกัน.......

1. พรรณ- ตอนนี้ช่วยงานที่บ้านอยู่ กิจการไปได้ดี แต่เหนื่อยโคตรเพราะต้องทำงานบัญชี (ไม่ค่อยเกี่ยวกับที่ตัวเองเรียนมาซักเท่าไหร่) เห็นบอกว่าขี้เกียจไปทำงาน ก็เลยจะไปเรียนต่อเอกสาขา Microbiology ที่ UW status : single
2. ยุ้ย - ยังคงทำงานที่บริษัทเดิมอยู่
3. ปอง - เพิ่งกลับจากมัลดีฟ ก็มาช่วยงานที่บ้าน(รีสอร์ท)เหมือนเดิม คนนี้กำลังจะมีข่าวดีเร็ว ๆ นี้ (ไม่ใช่ท้องนะ...อย่าคิดไปไกล)
4. หนึ่ง - เรียนโทอยู่ ใกล้ ๆ จบแล่ะ ช่วงนี้หาเลี้ยงลำแข้งด้วยการสอนเปียโนไปพลาง ๆ status : in love
5. อุ้ม - เป็นอาจารย์อยู่จุฬา ปีนี้เตรียมสอบผู้พิพากษา (อายุถึงแล้ว) ช่วงเป็นอาจารย์โดนใช้งานหนักอย่างทาส เนื่องจากอายุน้อยที่สุด คนเลยมาไหว้วานอุ้มอยู่สม่ำเสมอ แถมยังบอกว่าเงินเดือนน้อย (แต่ขอโทษ!...มากกกว่าเงินเดือนหมอตั้ง 4000) ชอบอุ้มเล่าเรื่องไปคุมสอบเด็กมาก ๆ รายละเอียดต้องให้อุ้มเล่าจะได้ฟีลกว่า status : single
6. ตุ้ย - หมอ รพ. เอกชน ชื่อรพ. อะไรนะ ลืมอีกแล่ะ แถวพระราม 7 อ่ะ ปีหน้าแพลนจะไปเรียน Radiology (หมอรังสีวินิจฉัย) ในภาพหัวเกรียนเป็นเด็กมัธยมเชียว ไปสั่งที่ร้านให้เค้าตัดสั้น ๆ ก็เลยเป็นเช่นนี้แล status : single
7. อนุชา - เหมือนเดิม (งานโฆษณา) แต่ย้ายที่ทำงานใหม่ ไปที่ที่ใหญ่ขึ้น กะแฟนก็รักกันดูดดื่มหวานชื่นเหมือนเดิม แต่อันนี้ไม่ได้ถามลงดีเทว รู้แต่ว่าก่อนมามิตติ้ง อนุชาเกือบลืมว่านัดกันเอาไว้ แล้วกะลังจะชวนแฟนไปดูหนังแล้ว ดีที่วรุตม์โทรไปเตือน
8. วรุตม์ - ทำงานบริษัทโฆษณา
9. ภาณุ - ทำงานบริษัท กำลังจะลาออก แต่พอไปดูดวงมา หมอดูเค้าบอกไม่ให้ออก ให้อยู่ต่อไป ภาณุก็เลยเชื่อ แต่ภาณุบอกว่าคนนี้ดูแม่นมาหลายครั้งแล้วนะ ปองก็เลยขอที่อยู่เพื่อไปดูดวงความรักด้วย status : ก็ยังโสดอยู่เหมือนเดิม ความจริงภาณุก็พยายามหาอยู่เรื่อย ๆ อ่ะนะ แต่เค้าก็หนีภาณุเรื่อย ๆ เหมือนกัน ดวงช่างอับเฉาเสียจิง ตอนนี้ก็เลยฝากฝังให้อุ้มช่วยหาเด็ก ๆ ในคณะให้
10. ไหม - ทำงานนิตยสารแฟชั่นให้นิตยสาร Shape เขียนคอลัมน์แฟชั่นอยู่ แพลนจะไปต่อดีไซน์เนอร์มาเกตติ้งที่ตปท. แต่ติดที่ง่อยอังกิดอยู่ status : โสดอีกครั้ง
11. อินทุอร - ทำงานด้านข่าวตปท. ให้นสพ. ผู้จัดการ (เหมือนเดิม) status : waiting only kong
12. เอ้ย - อยู่กระทรวงต่างประเทศ (เหมือนเดิม) พบปะกะท่านทูต , รมต.บ่อย ๆ status : รับสมัครผู้ชาย ไม่จำกัดจำนวน

นัดเจอครั้งนี้ได้เจอเพื่อนในหลากหลายสาขาอาชีพดี.... ชอบ ๆ

หลังจากเม้าท์เรื่องแต่ละคน ก็มีการหยิบเอา Topic สัพเพเหระมาคุยกัน ที่คุยกันก็มี เรื่องของเจ๊เปมิกา (อันนี้อุ้มสนใจเป็นพิเศษ + อัพเดทให้ปองที่ไม่ทราบเรื่องราวอะไรเลย) ไม่รู้ว่ารู้กันหรือป่าวว่าเจ๊เป แกเป็นรุ่นน้องบดินทร์เราปีนึง (เสื่อมเชียว) , เรื่องแผ่นดินไหวเมื่ออาทิตย์ก่อนที่รู้สึกกัน พอดึก ๆ ก็ถามปัญหาสุขภาพ ตอนแรกก็เริ่มด้วยมะเร็งปากมดลูก วัคซีนมะเร็งปากมดลูก (ถ้าใครจะฉีดก็รีบฉีดซะตอนนี้ อย่าให้เกินอายุ 26 ปีล่ะ คอร์สละ 10000 บาท ฉีดรวม 3 เข็ม) คุยไปคุยมาเราก็อาสาเป็นคนตรวจภายในให้ซะเลย (ตรวจมะเร็งปากมดลูก) อุตส่าห์จะบริการให้ฟรี แต่ไม่มีใครเอาสักคน (อายเมียบ่มีลูก อายหมอบ่ได้รักษานะเด้อ) แล้วก็เม้าท์อีดาวกันว่า ถ้าไปตรวจกะอีดาวคงโดนด่าเช็ดกันเป็นแถบ จากนั้นก็สอนการตรวจมะเร็งเต้านมไปให้ด้วยเลย สอนแล้วไม่เข้าใจกัน ต้องมาสาธิตกันให้ดู ทั้ง ๆ ที่นั่งกันอยู่กลางร้าน Mc .... อธิบายก็แล้ว สาธิตก็แล้ว แต่ไหมก็ยังตะหงิด ๆ ใจ เลยชวนเราเข้าห้องน้ำด้วยกัน........เพื่อให้ไปตรวจเต้านมเลย....เหอ....... เหอ......... (อย่าคิดไปไกล..ไม่ได้ไปตรวจ!!) ภาณุแอบถามการตรวจการตั้งครรภ์กะ การใช้ยาคุมฉุกเฉินไปด้วย ก็ไม่รู้นะว่าถามไปทำไม (คิดเอาเอง) เราก็ถามกลับไปว่า "จะเอายาเหน็บทำแท้งด้วยมั้ย" ถามเล่น ๆ อ่ะน่ะ ไม่ได้จะบอกจริง มันผิดจรรยาบรรณคร้าบบบบ....ท่าน คุยไปคุยมาก็ลงเรื่องใต้สะดือไปอีก แต่ไม่สามารถนำมาลงได้ ไม่ผ่านกบว. เด่วบลอกจะเสื่อม

กว่าจะแยกย้ายกันกลับก็ห้างปิดนั่นแหละครับ (ถ้าไม่ไล่ ไม่กลับกันนะเนี๊ยะ)

สุดท้ายนี้......ขอเอาทรงผมแรด ๆ ของอนุชามาประจานหน่อย




ปล. ถ้าใครอยากได้รูปแบบไม่ resize ก็ฝาก "อีแมว" ไว้ได้เลย (email)

11 comments:

DeeDee said...

รูปๆๆๆๆๆๆๆ

อุ้มส่งข่าวมาบอกเหมือนกัน แต่มีของเธอที่เขียนบรรยายดี เอาดีเทวอีกๆๆ

อยากไปมั่งอ่ะ แล้วนี่ไปทำไรทืี่เชียงใหม่ ไม่เห็นบอกเลย

Benzai said...

อ้อ..ลืมบอกไปว่าเราจะไปเรียนต่อที่เชียงใหม่อีก 3 ปี สาขา Radiotherapy ไม่เหมือนของตุ้ย คือเราเน้นฉายแสงกะคนไข้มะเร็งส่วนใหญ่ ไม่ได้เน้นอ่านฟิล์ม อัลตร้าซาวน์

ช่วงอีก 3 ปีข้างหน้านี้ใครอยากไปเที่ยวภาคเหนือ เช่น ปาย แม่สาย ก็มาได้เลย (นัดล่วงหน้าด้วย)จะได้ลากออวีไปได้ด้วย

พรสรร/ポンサン/Pornsan/펀산 said...

น่าหนุกจังเรย

นี่ จากข่าวลือ
ตุ้ย สเตตัส โสด นี่โกหกชัดๆนะ

Anonymous said...

เฮ้ย อัพเดตข่าวเร็วมั่กๆ ยังไม่ทันครบ 24 ชม.เรย น่าจะจับมาอยู่กองบรรณาธิการผู้จัดการออนไลน์นะนี่
status ของตุ้ย ก็แปลกใจเหมือนกัน หน้าตาออกจาดี ต้องมีไรในข่าวลือแน่ๆ

DeeDee said...

เม้นอีกรอบ หลังจากเห็นรูป ทุกคนหน้าตาเหมือนเดิมจากที่เราเจอล่าสุดเลยนะ แม้กระทั่งอนุชา ผมยังไงอย่างนั้นเหมือนเดิม นี่ตั้งห้าหกเดือนแล้ว อีปอยแรดๆนั่นยังอยู่อีกเหรอเนี่ย แต่มีไหมที่ดูเมคอัพงามเชียว สมกะงานที่ทำฮ่ะ

Anonymous said...

เมนต์ด้วยคน

ตกใจหมดเรย อุตส่าห์ไปอวดชนาธิปว่าเราpost รูปลงblog ชนาธิปบอกว่าอ่านblog ติ้งแล้ว เราเลยตามมาอ่าน กรี๊ด เขียนอย่างที่อยากเขียนเลย งั้นเราเสริมรายละเอียด (หรือ ดีเทว ตามที่ดีดี้เรียกนะ อ่านอยู่ตั้งนานว่า คืออะไร)

เอาเรื่องเจ้าของblog ก่อน เพื่อนๆ (หรืออย่างน้อยก็เรา) พยายามจะเรียกชื่อที่เจ้าตัวชอบ แต่ชื่อ "benz" ฟังแล้วไม่หนิดหนม เราเลยพยายามคุยโดยข้ามชื่อไปเวลาสนทนา แต่แล้วก็หลุด ติ้ง ตามเดิม

Anonymous said...

พรรณ chill chill เตรียมไปเรียน ยูดับ แล้วค่ะ

ยุ้ย กำลังเบื่อชีวิตแบบมนุษย์เงินเดือนเต็มที่ ว่าจะออกไปทำงานที่โคราชแล้ว

ปอง พอเพื่อนๆ บอกว่าแต่งคนแรกของ 1/1 จะได้ตู้เย็น ปองบอกว่าแฟนปอง (เราเพิ่งเคยเห็นหน้าและรู้จักชื่อ ว่าชื่อพี่ป๊อบ คนที่บุพเพพาไปเจอกันที่ สงวน)มีเครื่องใช้ไฟฟ้าเกือบหมดแล้ว ขอเป็นเงินแทนง่ะ

หนึ่ง ไม่ได้เจอนานมากๆ นั่งคุยสัพเพเหระ ไม่ได้มีรายละเอียดมากกว่าที่ติ้งเขียนเลย

อุ้ม (ขอแก้ในblog มีรายละเอียดที่ไม่ชอบอ่ะ) เค้าไม่ได้ใช้งานเราอย่างทาสนะ แค่มากกว่าที่คิดนิดหน่อย แล้วทำไมต้องบอกด้วยว่า status:single

ตุ้ย ทำงานหนักมากๆ ต้องไปถึงรพ 6 โมง เช้ากว่าเราอีก ยังคงนิยม lifestyle ทานอาหารหรูอยู่เสมอ :)

อนุชา เหมือนเดิมจริงๆ อนุชามาช้า เพราะหลับด้วยใช่มั้ย

วรุตม์ ทำงานอยู่ที่บริษัทชื่อคล้ายๆคำว่า วีเซียม ที่ emporium

ภาณุ เสนอไอเดียความซื่อสัตย์ว่า ออกจากงานเดิมก่อน แล้วค่อยหางานใหม่ เหมือนกับการเลิกกับแฟนคนเดิมก่อน ก่อนจะหาแฟนใหม่ แต่เพื่อนๆ บอกว่าถ้าเรื่องงาน ให้ภาณุ "มีกิ๊ก" ดีกว่า

ไหม sexy ตามสไตล์ เราบอกไหมว่าไหมเป็นspec พรสรร ไหมบอกว่าฝากบอกพรสรรว่าโอเคนะ

อินทุอร มาช้า แต่ว่าจำรายละเอียดน้องเป ได้อย่างแม่นยำ ว่าให้ไปเปิดหนังสืออนุสรณ์เล่มสีส้ม...

เอ้ย ทำงานหนักกว่าเราอีก ยังไม่ค่อยได้คุยเลย แต่ดูมาดให้กับกระทรวงต่างประเทศดี

Phang-sang said...

ขอรูปด้วยจ้าาา < phangsang@gmail.com>
UW หรือ ยูดับ เนี่ยพูดให้ใครฟังแล้วมีแต่คนถามซำ้ว่าไปไหนนะทุกที ส่วนดีเทวเรื่องสเตตัส ขอบ่นเหมือนอุ้มละกาน หรือจะให้ดีช่วยเขียนของทุกคนด้วยก้อดีนะ รวมทั้งเจ้าของบล็อกด้วยยย :)

Anonymous said...

เข้ามาดู

ขอเม้นต์นิดหนึ่งนะเบ็นซ์

.....นายอ้วนขึ้นเยอะเลยนะ กินดีอยู่ดีล่ะซิ ....

ตอนนี้คงกลับไปหาเด็กดอยแล้วใช่ป่ะ อิอื

nanzy

Paworn said...

อ้าวปองจะแต่งแล้วเหรอ รอเรากลับไปก่อนสิ อยากไปงานแต่งอะ

นี่เพื่อนๆ กะจะไม่พากิ๊กพาแฟนมาเปิดตัวกันบ้างเหรอ หรือว่าจะเปิดทีงานหมั้น (มั่น) แบบปองเลย ชอบทำเพื่อนๆ เซอร์ไพรส์จัง

ตอนนี้คิดถึงวาสนาจัง เราว่านะพอกลับมาเมืองไทย ไม่แน่อาจจะเปิดตัวคู่หมั้น (มั่น) หัวทองตาฟ้ามาให้เพื่อนๆ ตกอกตกใจเล่นแน่ๆ

Anonymous said...

มาฝากข้อความ หลังจากแอบอ่านไปตั้งแต่วันที่เขียนโน่น..
เห็นด้วยกับอุ้มจริงๆ ว่า เราพยายามที่จะไม่เรียกชื่อที่เจ้าของบล๊อคไม่ชอบ แต่มันไม่ชิน ไม่เหมือนคุยกะเพื่อนเลยอ่ะ เอาเป็นว่า เรียกข้ามๆ ชื่อไปละกันเนอะ

เล่นอัพเดท status กันขนาดนี้ เราก็หมดโอกาสนอกลู่นอกทางอ่ะดิ :)

คิดถึงเพื่อนๆ ทุกคนนะ