23 December 2006

Korean Fever

อันนยองเซโย
ช่วงนี้กำลังคลั่งกระแสเกาหลี ความจริงก็คลั่งมาสักพักแล้วล่ะ
แต่ช่วงนี้คลั่งมากเป็นพิเศษ เริ่มต้นด้วยนี่เลย........



อัลบั้มล่าสุดของเรน " Rain's World " เพิ่งได้มาหมาด ๆ ปกติเวลาซื้อของลิขสิทธิ์จะค่อนข้างเลือกนิดนึง ถ้าไม่ชอบจริง ๆไม่ซื้อ พอดีได้ดู MV เพลง "I'm coming" แล้วเพราะดี มิวสิคก็เจ๋ง เดินไปแผงเทป เห็นหน้าปกซีดีหราเลย ชอบรูปหน้าปกซีดีมาก (แบบข้างบนเลย) ทำได้ติสต์ดีจริง ๆ เลยตัดสินใจซื้อเลยทันที เพลงในอัลบั้มลองฟังดูรอบนึงแล้ว สไตล์เพลงแนวเดิม ฟังผ่าน ๆ ดูแล้ว น่าจะติดหูไม่ยาก (เพลงเพราะนั่นแหละ)พอดีได้ดูเรนสัมภาษณ์ด้วย เค้าบอกว่าอัลบั้มชุดก่อน ๆ ไม่ได้มี concept อะไรแต่ว่าอัลบั้มนี้มี concept ก็คือ World (ประมาณแนวสันติภาพนั่นแหละ) แถมภาพปก CD ก็สื่อถึงมาก ๆเป็นเรนติดปีก ใส่กางเกงลายทหาร โดน..... ข้างใน CD เปิดมาเป็นภาษาเกาหลีสิ้น ไม่มีอังกฤษเลย อุตส่าห์ว่าจะฝึกร้องซะหน่อย แต่แอบโกดนิดนึง แอบมีภาษาญี่ปุ่นตรง THANKS ด้วย ซึ่งก็อ่านไม่ออกอยู่ดี (น่าจะเขียน thanks เป็นปะกิตบ้างก็ยังดี)

อันต่อมาก็นี่เลย...series เกาหลี พอดี write มาจากเพื่อน + หาซื้อทางเนตด้วย ตอนนี้มีอยู่เกือบสิบเรื่องได้ แต่ชอบเรื่อง Wonderful life มาก ๆ เลย ดูแล้วตลก แต่ก็อ่ะนะ หนังสไตล์เกาหลี ชอบแอบทำให้เราดีใจ หัวเราะไปกับหนังสักครึ่งเรื่อง พออีกครึ่งเรื่องก็ทำซะเศร้ากระชากน้ำตาเรา เบื่อเจง ๆ แต่ก็นั่งลุ้นติดหน้าจอ อดหลับอดนอนดูต่อจนจบ ไอ้เรื่องร้องไห้เพราะเสียใจ เศร้าใจในชีวิตของตัวเองเนี๊ยะ จำไม่ได้ล่ะว่าเมื่อไหร่ นานมาก ๆ แล้ว เกือบ ๆ สิบปี เห็นจะได้ แต่ทำไม๊ ทำไม ต้องมาเสียน้ำตาให้หนังเกาหลีก็ไม่ทราบ แต่ก่อนจำได้ว่าไม่เค๊ย ไม่เคย..ที่ดูหนังแล้วร้องไห้ อย่างตอนไททานิคล่มนี่ (10 กว่าปีก่อน) ดูแล้วก็ไม่เห็นร้องไห้ เห็นคนอื่นนั่งดูอยู่ข้าง ๆ ร้องไห้ฟูมฟายเป็นบ้าเป็นบออยู่ข้าง ๆ ก็รู้สึกตลก แอบขำด้วยซ้ำ (โดยเฉพาะไหม) แต่ตอนนี้กลับเป็นซะเอง เฮ้อ......ท่าจะ sensitive กว่าเมื่อก่อน



พูดถึงละครหน่อยแล้วกัน ก็อย่างที่เห็นตามภาพเริ่มต้นเรื่องจาก พระเอก กับนางเอกเมาไม่รู้เรื่อง แล้วใจง่าย มีอะไรกันเพียงแค่คืนเดียวแล้วก็ท้อง ท้องทั้งที่เรียนอยู่ นางเอกรู้ว่าท้องก็ไม่บอกพระเอก เพราะพระเอกมีแฟนอยู่แล้ว แล้วก็ไม่อยากทำแท้งเพราะกลัวบาป (ก็ลองทำดูสิ พวกวัยรุ่นใจแตก สนุกแล้วไม่รู้จักป้องกัน พอท้องแล้วก็ทำแท้ง เสร็จแล้วก็มาให้เรารักษาขูดมดลูกต่อ พวกนี้เจอแล้วจะด่าให้) แต่นางเอกเรื่องนี้ทำตัวดีมาก ๆ ผิดกับวัยรุ่นในปัจจุบัน รู้จักรับผิดชอบ หลังจากคลอดลูก พระเอกก็รู้ความจริง ทั้งสองเลยโดนจับให้แต่งงานกันในวัยเรียน แล้วเรื่องวุ่น ๆก็เกิดขึ้น ละครเรื่องนี้สอนชีวิตมาก ๆ สอนแง่คิดดี ๆ หลายอย่างเกี่ยวกับชีวิตคู่ และการท้องในวัยรุ่นโดยไม่ตั้งใจ ใครที่ชอบรักสนุก หรือทำแท้งก็ไปหาดูไว้ซะ จะได้สำนึกบ้าง ไม่ต้องมาเป็นภาระให้เราขูดมดลูกบ่อย ๆ เซ็ง...(อย่าเข้าใจผิด ตูไม่ใช่คนทำแท้งนะเฟ้ย ส่วนใหญ่เหน็บยาจนแท้งแล้ว แต่แท้งออกไม่หมด แล้วก็ให้ตูมาขูดมดลูกต่อ เพื่อให้เศษมารหัวขนของพวกมันออกมาให้หมด)พระ-นางเรื่องนี้ก็น่ารัก น่าดู...ขอบอก

ความจริงมีอีกหลายเรื่องแต่ยังทยอยดูไม่หมด ที่ดูไปแล้วก็มี Great Inheritance , kim sum sun , อันหลังนี่โปกฮาลามกมาก พระเอกโดนนางเอกปู้ยี่ปู้ยำบ่อย ๆ next program ก็มี My girl , bad family นี่แหละ ...ดูจนตาแฉะไปเลย

No comments: